nếu bạn đang trằn trọc khó ngủ suốt đêm và bạn đã thử các chỉnh sửa như tối ưu hóa môi trường ngủ, nhưng vẫn ko hiệu quả đặc trưng lúc thời tiết chuyển mùa. Vậy thì hãy thử đổi thay chế độ ăn về các dòng thực phẩm giúp chống lại chứng mất ngủ của bạn. cùng khám phá 5 món ăn ngon mùa thu giúp bạn ngủ ngon hơn.

nguyên do gây mất ngủ theo mùa?
nếu như bạn thấy mình mất phổ quát thời kì hơn để đi vào giấc ngủ hoặc thức dậy vào ban đêm khi những mùa đổi thay, thì cũng đừng quá lo âu. Chứng mất ngủ theo mùa xảy ra mang đa dạng người trong chúng ta. Mùa thu là thời khắc thấp nhất để nhận diện về những rối loàn giấc ngủ đấy và rà soát giấc ngủ của bạn trước lúc kỳ nghỉ tới. Dưới đây là những lý do phổ quát nhất khiến bạn ko ngủ cũng như thời tiết lạnh đi và lá cây đổi màu.


Mất ngủ thay đỏi theo mùa

Rối loạn tâm lý theo mùa
Rối loạn Tâm lý Theo mùa, còn được gọi là SAD, được hiểu rõ nhất là chứng trầm cảm do sự thay đổi của ánh sáng mặt trời gây ra, và thường xảy ra nặng nhất vào cuối mùa Thu, những triệu chứng phổ thông bao gồm:
Cảm thấy vô vọng hoặc vô giá trị
mệt mỏi và buồn ngủ ban ngày
Mất hứng thú sở hữu những hoạt động
Xa lánh phường hội
Mất năng lượng
Rối loạn cảm xúc theo mùa cũng liên quan tới những vấn đề về giấc ngủ – bao gồm không chỉ khó ngủ mà còn chứng mất ngủ, được khái niệm là buồn ngủ ban ngày quá mức hoặc ngủ quá phổ biến.
đổi thay lộ trình ngủ
Mùa thu cũng là một trong những thời khắc bận rộn nhất trong năm, sở hữu những đứa trẻ trở lại trường học; cũng như niềm vui và sức ép của kỳ nghỉ lễ sở hữu thể rộng rãi thời gian cho việc ngủ nướng.

thay đổi chế độ ăn uống
Thời tiết chuyển thu là lúc phổ thông người mang lề thói tiêu thụ các loại thực phẩm gây cản trở giấc ngủ , bao gồm thức ăn cay; thực phẩm béo; và các chất kích thích như sô cô la và caffein. Điều đấy, cùng mang việc dành ít thời kì hơn để tập thể dục, cũng sở hữu thể dẫn đến nâng cao cân. Thậm chí tệ hơn, rộng rãi nghiên cứu đã chỉ ra mối địa chỉ chặt chẽ giữa béo phì và thiếu ngủ.

các mẫu thực phẩm nên ăn vào mùa thu để sở hữu giấc ngủ ngon hơn
mặc dầu 1 số chiếc thực phẩm với thể gây trở lực cho giấc ngủ, nhưng mùa thu được bổ sung nhiều thực phẩm tươi mang thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp thân thể bạn được nghỉ ngơi nhu yếu. Dưới đây là một số những cái thực phẩm mùa thu ăn hàng ngày giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ:

Táo
Cho dù bạn thích vị chua, ngọt hay ở giữa, táo là một trong những thực phẩm bậc nhất giúp bạn mang giấc ngủ ngon hơn vào mùa Thu. Vitamin C, phối hợp sở hữu chất xơ, giúp điều chỉnh lượng con đường trong máu, khi mà kali giúp thư giãn cơ bắp và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn.

cách chế biến: dem oyasumi

Ẳn táo tươi trong ngày và phối hợp có 1 ít chất béo lành mạnh, như bơ đậu phộng để tạo cảm giác no. ví như bạn muốn ăn táo trước khi đi ngủ, bạn mang thể xem xét chúng đã được nấu chín, vì chúng dễ tiêu hóa hơn.