Bến Tre chính là tỉnh trực thuộc vùng Đồng bằng con sông Cửu Long, có tiềm lực tài chính lớn, nhất là du lịch.

Một trong những năm trở lại đây, UBND tỉnh đã dự án nhiều dự án xây dựng tỉnh Bến Tre nhằm mục đích đẩy mạnh phát triển kinh tế cũng như phục vụ thị hiếu tất yếu của người dân.

tin tức, địa giới hành chánh tỉnh Bến Tre
Bến Tre đang xếp thứ 58 về GDP bình quân đầu người cũng như đc UBND tỉnh đầu tư những dự án về tin tức xây dựng Bến Tre để thúc đẩy phát triển tài chính.

giống như cả nhà đã biết Bến Tre chính là tỉnh thuộc Đồng bằng con sông Cửu Long cũng như có độ dài biển khi là 60km. Tỉnh Bến Tre xuất hiện hình rẻ quạt, đầu nhọn tọa lạc thượng nguồn cùng với tập hợp kênh rạch chằng chịt.

diện tích tỉnh Bến Tre không thực sự rộng lớn chỉ tầm 2394,6 triệu km2 cũng như có địa giới hành chính:

mặt Bắc giáp Tiền Giang

mặt Tây cũng như Tây Nam giáp Vĩnh Long

mặt Nam giáp Trà Vinh

mặt Đông ngay cạnh biển Đông

Tỉnh Bến Tre đã chia sẻ tin tức quy hoạch TP. Hồ Chí Minh Bến Tre với sơ đồ quy hoạch của thành phố Hồ Chí Minh mang lại năm 2030 và góc nhìn năm 2050.

Bến Tre có 9 đơn vị hành chánh cấp cho huyện cũng như có 164 bộ phận hành chánh cấp xã bao gồm 7 thị trấn, 8 phường cũng như 142 xã. tiếp sau đây là danh sách huyện, thị của tỉnh Bến Tre:

TP. Hồ Chí Minh Bến Tre

Huyện Ba Tri

Huyện Châu Thành

Huyện Bình Đại

Huyện Chợ Lách

Huyện Giồng Trôm

Huyện Mỏ Cày Bắc

Huyện Mỏ Cày Nam

Huyện Thạnh Phú

quy hoạch tỉnh Bến Tre
theo nghị quyết và những yêu cầu của phát triển kinh tế của tỉnh Bến Tre, tỉnh đang phát triển lên kế hoạch xây dựng vào thời điểm từ năm 2011 – 2020. UBND tỉnh tiếp tục chuyển 7.192 héc-ta đất nông nghiệp chuyển hẳn sang phi nông nghiệp. đồng thời, nhưng vẫn tiếp tục đáp ứng diện tích S trồng lúa cũng như các đất bảo tồn nhưng vẫn được bảo vệ sống mức cao nhất.

Tỉnh Bến Tre cũng trở nên dự án mạnh vào những hạng mục về cơ sở cơ sở như: cơ sở cộng đồng, hạ tầng kỹ thuật. bên cạnh đó cũng đẩy mạnh nhiều vận hành quy hoạch các khu chế xuất, điểm công nghiệp gồm có nhiều hạ tầng bảo quản, chế biến, tiêu thụ lúa và nhiều loại chế phẩm nông sản, hàng hóa trên địa phương.

sơ đồ quy hoạch Bến Tre

Tỉnh Bến Tre nằm cuối nguồn dòng sông Cửu Long, thuộc địa điểm địa lý nổi bật hợp lý mang đến phát triển tài chính. Bến Tre năm biện pháp thành phố Hồ Chí Minh 87km về phía Tây, qua 2 tỉnh là Tiền Giang cũng như Long An. Tỉnh cũng nằm cạnh bên biển Đông cũng như có bề dài mặt đường biển khoảng 65 km và nhiều tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

theo thông tin quy hoạch tỉnh Bến Tre, hiện nay tỉnh Bến Tre có tổng quy hoạch khu đất thiên nhiên là 236.062 ha. bao gồm bao gồm:

173.653 héc-ta diện tích S đất dịch vụ mang lại nông nghiệp

62.409 héc-ta diện tích S khu đất phi nông nghiệp

2.733 héc-ta diện tích S khu đất nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên

18.571 ha đất đô thị

đất trung tâm cao điểm chiếm phần diện tích khi là 4.147 héc-ta.

theo đó, sơ đồ xây dựng tỉnh Bến Tre đc phân chia giống như sau:

quy hoạch và phát triển đô thị địa điểm Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh Bến Tre

thiết kế đô thị trung tâm nằm tại xã Tân Thạch, huyện Châu Thành của tỉnh Bến Tre

cải thiện hệ thống cơ sở địa điểm dọc con sông Bến Tre, phường 8, TP Bến Tre

quy hoạch và cải thiện thị trấn Ba Tri, khu đô thị Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách…

theo đó, tỉnh sẽ dự án mạnh vào các khoản mục dự án mang đến hệ thông hạ tầng hạ tầng, đi lên nhiều khu đô thị hóa, nhiều trung tâm thương mại dịch vụ vận hành Thương mại dịch vụ cũng như vui chơi và giải trí để phục vụ hoạt động của công ty.