Dữ liệu thống kê mới nhất, do doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Counterpoint cung cấp, cho thấy bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã đánh bại các mẫu smartphone khác để trở thành những smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 10/2017

Theo bài viết phân tách các xu thế đang thịnh hành trong thị trường sảm phẩm di động của Counterpoint, dòng iPhone 8 của Apple đã đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn nhiều đối với những gì người ta phỏng đoán trước đây.



Cụ thể, iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt chiếm vị trí số 1 và số 2 trong danh sách các smartphone hút khách nhất cửa hàng thế giới trong tháng 10 năm nay. Các smartphone mang thương hiệu Samsung, Oppo, Vivo hay Xiaomi cũng lọt vào danh sách này nhưng với doanh số bán ra kém xa.

Căn cứ vào doanh số sảm phẩm bán ra trong tháng 10, các nhà phân tích kết luận, iPhone 8 và iPhone 8 Plus được ưa thích nhất tháng, tuần tự chiếm 4,6% và 4% tổng số smartphone xuất xưởng trong tháng đầu quý 4/2017. Các mẫu điện thoại flagship mới nhất của Samsung là Galaxy Note 8 and Galaxy S8 Plus lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách bán chạy nhất tháng, chiếm 2,4% và 1,5% tổng số smartphone "tẩu tán" được trên khắp thị trường toàn cầu.

Điều thú vị là, dù xuất hiện cách đây một đôi năm nhưng iPhone 6 và iPhone 7 vẫn đạt tỉ lệ doanh số bán ra 1,2% như mẫu smartphone mới hơn của Samsung là Galaxy S8.

Nhà phân tích Pavel Naiya đánh giá, dù không chiếm ngôi vương nhưng các mẫu máy flagship năm nay của Samsung như vậy đã đạt kết quả kinh doanh khá tốt. Thành công này có thể bắt nguồn từ các chiến lược định giá hợp lý của đại gia công nghệ Hàn Quốc.

Xét nói chung, người dùng toàn cầu có xu hướng chọn mua các smartphone đẳng cấp vào dịp cuối năm, khoảng thời gian iPhone thường chiếm thế thượng phong trong vài năm trở lại đây. Đáng lưu ý, các dữ liệu thống kê nói trên chưa bao gồm doanh số bán ra iPhone X, do mẫu smartphone đầu bảng năm nay của Apple mãi tới ngày 3/11 mới chính thức lên kệ

>>> Coi thêm dịch vụ thay mặt kính iPhone 8 chính hãng uy tín

Những smartphone đầu bảng sẽ trình làng năm 2018

Hãy cùng điểm mặt các mẫu smartphone đầu bảng dự định sẽ trình làng vào năm 2018, theo thống kê của trang Phonearena

Sony Xperia XZ Premium (2018)

Ngày dự kiến xuất hiện: Mùa hè 2018
Điểm đáng lưu ý: smartphone Sony không mép viền đầu tiên, làm đẳng cấp, màn hiển thị 4K

Sony đã khuấy đảo năm 2017 bằng Xperia XZ Premium: Đây là mẫu smartphone trước hết của hãng đạt khả năng hiện thị 4K trên màn hiển thị LCD 5,5 inch. Mặc dù đại phần nhiều người tiêu dùng không thể chỉ ra được sự dị biệt giữa độ phân giải Quad HD và Full HD trên màn hình smartphone, nhưng cải tiến của Sony đã làm nức lòng những quý khách ghiền công nghệ thực tại ảo. Và dù không đem lại nhiều lợi thế trong thực tiễn, nhưng màn hình smartphone đạt độ phân giải 4K cũng có khả năng đáp ứng mong muốn của những người thích máy sở hữu các công nghệ tiền tiến nhất. Sony hiện được kỳ vọng sẽ tiếp tục tung ra một mẫu Xperia cao cấp mới trong năm 2018. Hãng có thể niêm yết mẫu chiếc điện thoại flagship như vậy vào đầu năm và công bố mở bán máy vào các tháng đầu mùa hè năm sau. Và lần này, Sony được đồn sẽ trang bị thiết kế màn hiển thị phần nhiều không mép viền.

Xiaomi Mi Mix 3

Ngày dự kiến ra mắt: Mùa thu 2018
Điểm đáng lưu ý: Giá mở bán tăng

tên nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang dần với tay ra ngoài cửa hàng châu Á và cố gắng tìm cách thâm nhập thị trường Mỹ trong mai sau gần. Song, Xiaomi cần phải tinh chỉnh mọi thứ trước khi đạt được mục tiêu này. Dòng máy Xiaomi Mi Mix của hãng có một điểm không khác gì dòng smartphone Xperia cao cấp của Sony: khoe công nghệ, như nhận xét của nhiều chuyên gia. Mẫu Mi Mix đời đầu thực tiễn là smartphone trước nhất sở hữu thiết kế màn hình tràn ra các mép viền, choán gần hết mặt trước máy. Mi Mix 2 tái khẳng định công thực này và Mi Mix 3 được chờ đón sẽ là siêu phẩm hoàn hảo của làm đó. Mi Mix 2 hiện đang được bán với giá 500 Euro tại châu Âu và được khen là "đáng đồng tiền, bát gạo". Mặc dù giá mở bán có khả năng tăng nhưng mẫu Mi Mix 3 nhiều khả năng sẽ mang tới các tính năng hấp dẫn đối với giá thành.

Nokia 9

Ngày dự kiến ra mắt: Mùa xuân 2018
Điểm đáng lưu ý: cải tiến lớn ở camera

công ty HMD Global đã làm sống dậy thương hiệu máy Nokia trong năm 2017 nhưng chẳng thể tạo ra tiếng vang lớn. Dư luận kỳ vọng mẫu điện thoại flagship tiếp theo của hãng sẽ khá hơn nếu muốn cái tên Nokia nổi trở lại trong thị trường smartphone toàn cầu. Nokia có truyền thống tích hợp các camera xuất sắc cho smartphone nên giới quan sát mong muốn Nokia 9, mẫu smartphone flagship 2018 mang tên nhà sản xuất này sẽ được tích hợp một camera nổi trội, tích hợp các thành tựu quang học của hãng Zeiss.

Huawei P11/Mate 11

Ngày dự kiến xuất hiện: Mùa xuân/thu 2018
Điểm đáng chú ý: mở rộng chương trình trí não nhân tạo (AI)

Huawei vẫn không phải là tổ chức được nhiều người Mỹ nhớ tên dù mở rộng khắp thế giới. Trong thực tại, hãng công nghệ Trung Quốc này hiện là nhà thiết kế smartphone lớn thứ ba thế giới. Huawei hiện có trong tay 2 dòng sảm phẩm flagship, giống như dòng Galaxy S và Galaxy Note của Samsung: dòng P ra mắt vào mùa xuân và dòng Mate trình làng vào mùa thu. Dư luận kỳ vọng mẫu P11 mới sẽ mang tới màn hiển thị không mép viền và giá thành phải chăng hơn đối với các "phiên bản" của Apple hay Samsung. Huawei cũng được tin sẽ mở rộng chương trình AI trên những mẫu chiếc điện thoại flagship 2018 của hãng, ngoài việc tích hợp cho chúng dòng vi xử lý Kirin tự sáng tạo.

Moto Z3 Force

Ngày dự kiến ra mắt: Mùa hè 2018
Điểm đáng chú ý: sản xuất lắp ráp dạng module

tên nhà sản xuất Motorola thuộc sở hữu của Lenovo đang tạo ra một số smartphone ở mọi phân khúc, từ dòng G giá bán phải chăng tới dòng X tầm trung và dòng Z đẳng cấp. Moto Z3 Force 2018 nhiều khả năng được cài đặt dựa trên 2 sức mạnh cốt lõi: màn hiển thị ShatterShield độc đáo, chẳng thể phá vỡ và chức năng lắp ráp dạng module. Mẫu smartphone flagship này có khả năng lên kệ vào mùa hè năm sau.



Google Pixel 3/3 XL

Ngày dự kiến xuất hiện: Mùa thu 2018
Điểm đáng chú ý: cải tiến chất lượng cao các bộ phận

Dòng điện thoại Pixel của Google đã mau chóng chiếm thiện cảm của các tín đồ Android. Là dòng máy phiên bản sau tinh thần họ Nexus, các smartphone Pixel được thiết kế cao cấp hơn nhưng vẫn được cập nhật hệ điều hành ngay ngày đầu ra mắt (điều hiếm có trong làng smartphone Android). Chúng cũng được trang bị các camera chất lượng cao đáng ngạc nhiên cùng khả năng vận hành mượt mà hiếm thấy. Google Pixel 3 và Google Pixel 3 XL, bộ đôi siêu phẩm flagship dự kiến sẽ chính thức trình làng vào mùa thu này, cần tiếp tục thành công đó, song song khắc phục một vài lỗi nghiêm trọng của các sảm phẩm tiền nhiệm. Vấn đề to nhất là chất lượng cao màn hình cần được nâng cấp. ngoại giả, Google cần tiếp tục gây thú vị bằng cách nâng cấp công nghệ AI, khả năng học máy cũng như nâng cấp camera và tăng pin cho các mẫu siêu phẩm flagship 2018